So sánh ống nhựa PVC và uPVC, nên lựa chọn sản phẩm nào?

Thứ bảy - 31/07/2021 06:13
Ống nhựa PVC và uPVC là hai loại ống được sản xuất và có chung thành phần cấu tạo với nhau, chúng đều từ cùng loại nhựa Polyvinylclorua có tên viết tắt là PVC. Chính vì thế 2 khái niệm này thường hay bị người tiêu dùng nhầm tưởng là một. Trên thực tế đây là 2 sản phẩm khác nhau, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh ống nhựa PVC và uPVC một cách chính xác nhất.

So sánh ống nhựa PVC và uPVC

Để đưa ra được sự so sánh giữa 2 loại ống nhựa PVC và uPVC trước tiên bạn cần phải hiểu về từng loại là gì? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 định nghĩa về sản phẩm này cùng với đó là hình ảnh ống nhựa PVC và uPVC để bạn so sánh.

PVC có công thức hóa học là polyvinyl clorua, được viết tắt là PVC, trong đó ống nhựa PVC có chứa phthalates và BPA nên đặc điểm của loại này là tính  mềm hơn và chi phí thấp hơn. Nhưng đây cũng là hạn chế lớn của loại ống này khi các hóa chất trên lại có tính độc, chúng có thể gây hại cho sức khỏe con người sau một thời gian dài sử dụng. Chính vì vậy mà giờ đây PVC đã ít được sử dụng hơn và thay vào đó là uPVC.
 

so sanh ong nhua pvc va upvc
Ống nhựa pvc và upvc

uPVC có polyvinyl clorua unplasticized, chúng là một dạng và có công thức gần tương tự với PVC. Nhưng ưu điểm của ống nhựa uPVC là trong quá trình sản xuất không chứa chất hóa dẻo phthalates và BPA, nhờ đó ống nhựa uPVC tốt hơn cho người dùng. Nhưng chính vì không chứa chất dẻo, nên ống có tính cứng, không uốn cong được. Tuy nhiên, nhờ vào độ bền cao hơn, chịu được lửa, có thể tái chế và không độc nên thân thiện với môi trường mà uPVC ngày càng được thay thế cho PVC.

Vậy thật ra ống nhựa PVC có mấy loại? Để trả lời câu hỏi này bạn cần phải biết sự khác nhau giữa 2 loại ống nhựa PVC và uPVC mà chúng tôi vừa chia sẻ. Khi đó nếu bạn nghĩ PVC được chia ra là PVC và uPVC thì đó là một sai lầm bạn nhé! Chúng sẽ chia theo đường kính và công dụng. Các bạn có thể tham khảo những bài viết về ống nhựa PVC của chúng tôi để hiểu hơn về loại ống này.

Ống nhựa PVC và uPVC nên dùng loại nào?

Sau khi đã so sánh ống nhựa PVC và uPVC ở phía trên và chúng tôi cũng nói qua về đặc điểm của từng loại, vậy ống nhựa PVC và uPVC nên dùng loại nào?

Ống nhựa PVC và uPVC hiện này vẫn đang được nhiều công ty sản xuất để đáp ứng nhu cầu của ngành điện nước. Nếu như ở những năm trước đây, loại ống PVC được sử dụng với số lượng rất lớn vì nhiều lý do như: Chưa có vật liệu thay thế, bền và có tính dẻo, dễ dàng uốn cong cùng với đó là sự tối ưu của chi phí. 

Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, PVC gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, điều này làm những sản phẩm thay thế ra đời, ống nhựa uPVC ra đời tạo bước tiến mới trong công nghiệp sản xuất nhựa. Nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn cũng như khắc phục được hạn chế về tính độc hại của PVC. Vì vậy, trong thời gian gần đây ống nhựa uPVC được dùng làm đường dẫn nước nhiều hơn, chúng dùng trong cả hệ thống sinh hoạt trong khu dân cư và các trạm cấp nước.

Và trên đây là sự so sánh ống nhựa PVC và uPVC khá chi tiết mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn, qua đó giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây